Hướng dẫn sơn nhà

Các lưu ý an toàn lao động khi tự sơn nhà đón Tết 2018

Trang trí nhà cửa dịp cuối năm là việc mà hầu như gia đình nào cũng làm để chuẩn bị đón Tết. Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa thì việc sơn lại căn nhà của mình bằng màu sơn nước trong nhà cực đẹp cho năm 2018 cũng là điều mà các gia chủ quan tâm.

Việc mang thêm sắc xuân vào căn nhà của bạn là điều nên làm, nhưng có những điều cần lưu ý về an toàn lao động khi tự sơn nhà để đảm bảo vừa có thể “ thay áo mới” với những màu sơn nhà đẹp cho ngôi nhà vừa đảm bảo an toàn cho bản thân.

Các lưu ý an toàn lao động khi tự sơn nhà đón Tết 2018

1/ Khi sơn nhà phải sử dụng đúng và đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân

Bao gồm áo quần vải dầy, nón cứng hoặc nón vải, kính chống bụi, khẩu trang, giầy vải ngắn cổ. Đặc biệt khi làm việc trên cao nơi dễ té ngã phải sử dụng dây đai an toàn để đảm bảo an toàn cũng như dễ dàng các động tác để sơn tường nhà đẹp và hoàn hảo.

2/ Nên dùng thang để tiến hành công việc ở trên cao

Khi cần sơn tường ở trên cao, bạn nên sử dụng thang hỗ trợ để đảm bảo an toàn. Độ nghiêng của thang so với mặt nằm ngang không nhỏ và cũng không lớn hơn 70o, đầu thang phải cố định với các bộ phận kết cấu ổn định của công trình hoặc phải có người giữ chân thang.

Dựng thang ở lối cửa ra vào phải có người canh để không cho người khác bất thình lình xô cửa làm đổ thang. Cấm đứng lên bậc thang trên cùng làm việc. Chỉ được phép dùng thang đã được kiểm tra độ bền và bậc cao nhất cũng như bậc dưới cùng phải được giằng néo bằng dây thép để tăng độ bền. Kết thúc công việc phải hạ ngay thang xuống để đảm bảo an toàn.

Sử dụng thang xếp để đảm bảo an toàn khi sơn

3/ Cấm lửa  

Tại vị trí pha chế sơn, không cho phép làm bất cứ việc gì có thể gây phát sinh tia lửa, phải loại trừ khả năng nẹt lửa từ hệ thống điện và phải có biển báo Cấm lửa – Cấm hút thuốc. Khi pha chế sơn ngoài trời phải tiến hành công việc ở vị trí nằm cuối hướng gíó còn nếu pha trong phòng kín thì phải thực hiện thông gió để hút thải hơi độc. Cấm dùng bột màu trắng sản xuất từ chì để pha sơn .

4/ Chú ý khi sử dụng vòi phun sơn

Nếu bạn sử dụng vòi phun sơn để tiết kiệm công sức thì nên ghi nhớ một số lưu ý sau. Luôn hướng vòi phun vào bộ phận cần sơn, cấm hướng vòi phun vào người khác và cần đứng về phía trên huớng gíó. Không sơn các bộ phận đang có điện áp nếu không có sự cho phép của người phụ trách điện. Bên cạnh đó, vòi phun sơn sử dụng khí nén từ máy nén (hay trạm) phải tuân theo các quy định an toàn dành cho dụng cụ khí nén cầm tay.

Sơn nhà bằng vòi phun sơn cần cẩn thận

Đó là một số lưu ý về an toàn làm việc mà bạn cần tuân thủ để có thể tự tay sơn sửa ngôi nhà của mình một cách tốt nhất. Ngoài ra, để đảm bảo độ bền màu và khả năng chống chịu với môi trường thì bạn nên chọn các loại sơn chất lượng, uy tín từ các nhãn hàng nổi tiếng chẳng hạn như Sơn Galaxy.

Sơn Galaxy, với bảng màu sơn phong phú tới 1024 lựa chọn mang đến cho bạn các phương án sơn nhà đầy hữu ích với những gợi ý từ cách chọn màu sơn, chọn sản phẩm sơn và thợ sơn.

Galaxy luôn được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi tính năng bền màu lên đến trên 10 năm, khả năng tự làm sạch, không chứa chất độc hại và màu sơn thân thiện thiên nhiên, sáng bóng theo thời gian, giúp không gian sống hài hoà, phù hợp với tính cách của những thành viên trong gia đình.

Hãy truy cập ngay trang web của Sơn Galaxy để chọn cho mình những màu sơn yêu thích và tìm hiểu những hướng dẫn sơn nhà theo phong thủy phù hợp mệnh và tuổi gia chủ cho năm 2018 sung túc và phát đạt.

Xem thêm các chủ đề:

#46116d